Pages

Aug 30, 2012

Giành lại mạng sống bé gái từ sốt xuất huyết

Bé Quỳnh sốt cao nhưng bố mẹ không đưa vào bệnh viện để được thăm khám và điều trị. Đến ngày thứ tư, bé đột nhiên vật vã, nôn ra dịch màu nâu như máu bầm, tay chân lạnh cóng rồi mê man.

Ảnh minh họa.

Được đưa đến bệnh viện ở Lâm Đồng, bé gái 4 tuổi rơi vào tình trạng sốc sâu, mạch yếu, không đo được huyết áp, chẩn đoán sốt xuất huyết độ IV ngày 4, truyền dịch chống sốc tích cực nhưng tình trạng sức khỏe không cải thiện.

Khi chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM, các bác sĩ ghi nhận cháu bé suy hô hấp, rối loạn đông máu, xuất huyết tiêu hóa, đặc biệt gan tổn thương rất nặng. Các biện pháp chống sốc, can thiệp huyết áp, vận mạch, truyền máu, đã được thực hiện ngay sau đó nhưng vẫn không mang lại kết quả, bởi bé không thể thở do tràn dịch màng bụng.

Các bác sĩ phải chọc màng bụng màng phổi bé nhằm mục đích cải thiện tình trạng khó thở, nhưng vì suy hô hấp quá nặng nên bệnh nhi vẫn phải thở máy. Phải mất hơn một tuần điều trị, tình trạng sức khỏe của bé mới dần cải thiện.

Theo các bác sĩ khoa Hồi sức - cấp cứu, kể từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp mắc sốt xuất huyết nhập viện trong tình trạng nguy kịch nhất mà Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận.

Trước thực tế bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành, các bác sĩ khuyên phụ huynh có con nhỏ cần lưu ý, khi thấy các bé sốt hơn hai ngày thì nên đưa đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo VnExpress

No comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger